Phần 1. Erhay được tạo trên blogger như thế nào?

Giới thiệu về Erhay.

Là dân IT, lướt web hằng ngày nhưng mới thực sự mình mới biết đến blogger được tháng nay :D. Quả thật là thấy xấu hổ quá :(.

Có lẽ bất cứ ai cũng có thể tạo được cho mình một webblog. Nếu bạn không am hiểu html,javascript,css thì cũng có thể tạo một Webblog bằng một template khá là dễ dàng. Tuy nhiên ai cũng muốn cái tạo ra là của mình và mang theo đúng style của mình.

Nếu bạn là một dân IT thì không nói làm gì, tuy nhiên số đông muốn sử dụng blogger làm webblog cho mình thì lại không biết phải làm sao. Trên cơ sở dựa vào Erhay mình xin giới thiệu toàn bộ cách làm mà lần đầu tiên mình đến với blogger.

Erhay hình thành như thế nào?

Erhay hình thành từ một free template.
Lang thang trên mấy trang nước ngoài và mình kiếm được cái template này (mô phỏng thôi, nó cũng khá giống cái template này).



Nhìn vào hình bạn sẽ thấy tất cả 4 phần:

Phần 1: Header gồm menu và banner
Phần 2: Đây là phần Slider
Phần 3: Phần nội dụng content
Phần 4: Phần sidebar.
Ở đây chúng ta chỉ quan tâm đến 2 thành phần chính là phần 3 và phần 4.

Quay sang Erhay.



Nhìn vào hình bạn sẽ thấy Erhay gồm các phần như sau:

Phần 1: Đây là phần Menu (phỏng theo menu Metro UI trên Windows 8)
Phần 2: Header 1 - Phần Search và logo
Phần 3: Content 1 - Phần Content chung
Phần 4: Content 2 - Phần này gồm Mostview, phân loại bài viết theo chủ đề và Bài viết.
Phần 5: Đây là phần Sidebar.

Vậy làm sao để chuyển từ biến template trên thành template Erhay?

Bạn lướt qua trang web Erhay bạn sẽ thấy những tiện ích được sử dụng như sau:

1. Menu phỏng theo Windows 8 bao gồm:
Cố định Menu bên trái
- Tạo menu: bộ khung metro bằng thẻ ul li
- Thiết kế Metro UI
- Tạo icon động bằng slider

2. Menu onclick
Khi bạn ấn vào chữ Start bạn sẽ thấy một menu mở ra. Menu này được tạo bằng Javascript.
- Tạo menu bằng CSS.

3. Phần tìm kiếm và logo.
- Tạo search trên blogger với button

4. Phần Content 1 và Content 2
- Được tạo bằng cách phân loại bài viết theo chủ đề.
- Phần Content chứa Phần hỏi đáp.
- Add like và +1 vào phân loại bài viết
- Add like, +1 vào bài viết tóm tắt.
- Gộp phân loại chủ đề bằng Jquery open and close.

5. Phần Sidebar.
- Khi bạn kéo chuột xuống bạn sẽ thấy phần bài viết xem nhiều đứng yên. Đây là một tiện ích Javascript
- Tiện ích Theo dõi Erhay - Theo dõi bài viết. Một tiện ích trong b:if
- Một tiện ích khác là phần đăng ký nhận tin. Tiện ích này dựa vào googleburnfeed.

OK. Tạm thế đã. Bây giờ mọi người đã có thể hình dung được Erhay được tạo ra như thế nào rồi. bài viết sau mình sẽ tập trung vào phần tạo Menu để mọi người có thể làm theo ý mình. Mọi người nhớ đón đọc phần 2 nhé. Mọi thắc mắc bạn có thể gửi vào phần Comment hoặc qua phần Erhay - Hỏi đápXin cảm ơn.

Nguồn : chúng tôi sưu tầm từ nhiều nguồn
SHARE

Thiết kế web chuyên nghiệp giá rẻ

Chúng tôi tuyên thiết kế web chuyên nghiệp đẳng cấp giá rẻ với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế website nếu các bạn có nhu cầu có thể liên hệ Hotline: 0962 66 57 57 || Email: cmay.tt@gmail.com || website: cmay.vn

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét