Thiết kế Blogspot

Như các bạn đã biết hiện nay hâu như ai cũng có blog cho riêng mình, tôi có, bạn tôi có, và tất cả tham gia mạng đều có. dưới đây tôi sẽ trình bày cho các bạn các bước và những công cụ cần thiết nhất để xây dựng blog.
Bài viết được thiết kế cho những người mới bắt đầu, nếu bạn là người đã có blog bạn cũng có thể tham khảo thêm có thể có những thông tin cần thiết cho blog của bạn.
Theo kinh nghiệm của tôi, cách tốt nhất và nhanh nhất để thiết kế blog là thiếu gì làm đó, cần gì thì tìm đó và muốn gì thì tìm và thực hiện ngay khi tìm thấy. Tránh đi "lang thang" trên web, thấy gì cũng muốn đọc, đọc, đọc rồi rốt cuộc chẳng làm được gì cho "Blog" (tôi thường bị vậy). Bạn đồng ý với tôi điểm này bao nhiêu %? (10%-100%).
Chúng ta tiếp tục, Bạn hãy mở thêm 1 "cửa sổ" để xây dựng Blog của bạn, chỉ cần 15 phút và làm theo các bước được hướng dẫn thì sẽ có blog như mong muốn.

I. Các bước cơ bản đê xây dựng Blog
Bước 1: Tạo Blogspot.
b 1.1 Yêu cầu: bạn cần phải có 1 địa chỉ Gmail, vào đây để đăng ký. nếu đã có thì có thể bỏ qua bước này.

b 1.2 Tạo Blog: Vào địa chỉ http://www.blogger.com/ điền vào tên truy nhập, mật khẩu và đăng nhập. Bạn sẽ trải qua 3 bước:

  • Đăng kí blogger.
  • Đặt tên cho blog.
  • Chọn mẫu (template) ban đầu bạn nên dùng mẫu mặc định.
- Để chọn mẫu chọn b
ản điều khiển -> chọn Thiết kế chọn trình thiết kế mẫu và lựa chọn mẫu cho phù hợp.
- Thết kết lại mẫu cho phù hợp: Chọn Bản điều khiển -> chọn Thiết kế. Mục (widgets) bài Đăng trên blog: là khi viết bài thì nó hiển thị tại đây.
Ngoài ra còn có thêm tiện ích (widgets) bạn có thể thêm vào tùy thích bằng cách kích chuột vào "Thêm tiện ích" và lựa chọn cho phù hợp với nhu cầu, bố cục lại các widgets bằng cách kéo nó đến nên bạn muốn đặt. Tuy nhiên, nên để mặc định sẳn không nên sửa chúng vì bạn mới làm quen.
 b 1.3 Định dạng:
Vào cài đặt: Chọn múi giờ: (GTM+7:00) Hà Nội, Chọn ngôn ngữ: Việt Nam. ... còn các mục khác tùy bạn chọn cho phù hợp.

 b 1.4 Xem Blog: Bạn chọn "Xem Blog".
Vậy là bạn đã tạo xong Blog cho riêng bạn rồi. Lần sau khi đăng nhập bạn vào http://www.blogger.com/để đăng nhập.

Bước 2: Viết Blog.
b 2.1 Đăng bài mới: Chọn Đăng bài mới ( Đăng bài đến chọn Bài đăng mới), mục tiêu đề: Gỏ tên tiêu đề của bài đăng ví dụ: Thiết kế blog căn bản?; Nhập nội dung vào mục "viết": trong đó có chọn font chữ, kiểu chữ, cho phép chèn hình, video, và liên kết.
  • Thêm hình: Trên thanh công cụ chọn "Thêm ảnh".
  • Thêm Video: Trên thanh công cụ chọn "Thêm video".
  • Thêm liên kết: Chọn 1 đoạn văn, 1 câu hoặc 1 từ để gắn liên kến sau đó Chọn liên kết trên thanh công cụ.
b 2.2 Tạo nhãn cho bài đăng: phía dưới có mục "Nhãn cho bài đăng này" bạn đặt tên nhãn cho nó. Ví dụ: Thiết kế blog. Nhãn ? những bài viết có nhãn giống nhau thì nó gom lại 1 chổ giống như "Chủ đề", một bài viết có thể có nhiều nhãn.
b 2.3 Xuất bản bài đăng: Chọn xuất bản bài đăng. chọn xem bài đăng để nhìn kết quả viết bài của mình. Tuy nhiên có trường hợp viết chưa xong, chưa xuất bản được thì chọn "Lưu dưới dạng bản nháp".
Để sửa bài viết hoặc viết tiếp bài lưu dưới dạng bản nháp, chọn Bản điều khiển (phía trên cùng góc phải gần chổ đăng xuất), chọn Chỉnh sửa bài đăng hoặc chọn Đăng bài; chọn Chỉnh sửa bài đăng. lặp lại bước 2.2 đến khi xong.

Bước 3: Nhúng scritp các thống kê truy cập, dịch, tìm kiếm trên blog.
Trong Blog bạn cần cho mọi người biết thông tin là có bao nhiêu người truy cập vào blog trong ngày, bao nhiêu người đang online, biên dịch ngôn ngữ Tiếng Việt sang ngôn ngữ khác, đặt mục tìm kiếm trong blog. Việc này bay giờ trở nên khá đơn giản nhờ các công cụ, website hỗ trợ:
b 3.1 Thêm widgets: Vào Thiết kế, chọn Phần tử trang, chọn Thêm tiện ích, chọn HTML/JavaSript. widgets này có 2 phần: Tiêu đề tùy bạn đặt, có thể bỏ trống; Nội dung bạn dùng để nhúng HTML/JavaScript.
b 3.2 Nhúng Javascript.
1. Thống kê người truy cập: Có rất nhiều trang web hỗ trợ việc này, Tôi chỉ giới thiệu trang web mà tôi vừa ý nhất.
a. Đăng ký tài khoản: Bạn vào trang http://www.histats.com để đăng ký tài khoản (email, mật khẩu và chọn time zone là Asia/Saigon).
b. Đăng ký blog/website: Sau khi tạo xong tài khoản bạn đăng nhập bằng tài khoản email và password, ChọnAdd web site, Mục Site url bạn gõ đầy đủ địa chỉ blog của bạn VD: http://www.lengocthanh.com, mục Title: gõ tên tiêu đề, mục Description: phần mô tả của blog, mục Type: chọn blog, mục Category: Tùy bạn chọn cho phù hợp, mục Stats visibility: Hiển thị cho mọi người đều thấy hoặc chỉ riêng bạn, sau cùng là gõ chữ đúng như hình bên cạnh và chọn Continue.
c. Chọn kiểu hiển thị: Sau khi đăng ký Blog/website bạn kích chuột vào blog đã đăng ký, chọn Counter CODE(nằm phía trên gần chổ Website account) , chọn add new counter , chọn kiểu mình thích ( 1 line, 2 lines ....), chọn thông tin cần hiển thị bằng cách kích chuột vào ô vuông (check box) như (Visitors today, Total visitors ...), sau cùng là chọn Save. và bạn có 1 counter id.
d. Lấy code: Bạn chọn couter id, nhìn phía dưới là code của nó bạn copy toàn bộ code phía dưới và dán vào phần nội dung của b 3.1 và lưu widgets.
2. Thống kê những người truy cập từ các quốc gia khác
a. Thực hiện bước b 3.1
b. Vào trang web http://flagcounter.com/index.html, mặc định tối đa là 12 quốc gia (tổng 248), và được chia làm 2 cột (tổng 8) bạn có thể chia lại những số này, sau khi chọn xong bạn tiếp tục chọn Get Your Flag Counter, hệ thống yêu cầu nhập địa chỉ Emailcopy code phía dưới Code for website  dán vào phần nội dung của b 3.1 và lưu widgets.
3. Đặt công cụ tìm kiếm của Google vào blog
a. Thực hiện bước b 3.1
b. Copy và dán đoạn code phía dưới vào vào phần nội dung của b 3.1 và lưu widgets
hoặc bạn có thể vào trang http://www.google.com/cse/ để chọn công cụ vừa ý.
<form action="http://www.google.com.vn/cse" id="cse-search-box" target="_blank">
<div>
<input type="hidden" name="cx" value="partner-pub-9381957502827471:2bxffvn4rsb" />
<input type="hidden" name="ie" value="windows-1258" />
<input type="text" name="q" size="25" />
<input type="submit" name="sa" value="Ti&#768;m" />
</div>
</form>
<script type="text/javascript" src="http://www.google.com.vn/cse/brand?form=cse-search-box&amp;lang=vi"></script>
4. Đặt công cụ dịch của google vào blog (phần này không khuyến khích đặt vào. vì khi người đọc nếu cần họ tự biên dịch lấy)
a. Thực hiện bước b 3.1
b. Vào trang web http://translate.google.com/translate_tools để lấy code và dán đoạn code vào phần nội dung của b 3.1 và lưu widgets.

Bước 4: SEO cho blog do bài viết khá dài nên tôi viết riêng 1 bài.
Bước 5: Tăng lưu lượng truy cập.
II. Tối ưu blog.
III. Những tài nguyên cần thiết để xậy dựng blog chuyên nghiệp


Nguồn : chúng tôi sưu tầm từ nhiều nguồn
SHARE

Thiết kế web chuyên nghiệp giá rẻ

Chúng tôi tuyên thiết kế web chuyên nghiệp đẳng cấp giá rẻ với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế website nếu các bạn có nhu cầu có thể liên hệ Hotline: 0962 66 57 57 || Email: cmay.tt@gmail.com || website: cmay.vn

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét