So sánh Blogspot - Wordpress

Thời gian trước mình cũng từng hỏi câu hỏi này, khi muốn thiết kế web để chơi PTU và tiết kiệm chi phí hosting. Lúc đấy có tìm hiểu khá là nhiều mà không có được câu trả lời khả dĩ. Nên sau 1 thời gian dùng thử,  quyết định chia sẻ một số thông tin với các anh em.
Mình đã từng thiết kế web qua khá nhiều mã nguồn mở, tuy chỉ là dân vọc thôi chứ trình độ không cao lắm.Thì mình thấy nếu có tiền thuê hosting,khả năng quản trị, bảo mật thì các bạn nên chọn joomla hay wordpress selfhost là tốt nhất, tùy chỉnh cực nhẹ nhàng, nhất là về SEO, wordpress selfthost là tuyệt vời (Đã từng so sánh 2 trang vừa làm xong bằng woorank.com , wordpress trội hơn hẳn).
Thôi không dài dòng nữa, mình vào đề luôn.
Về mức độ tùy biến, thì wordpress.com khó lòng theo kịp blogspot, ngay cả khi bạn có trả tiền để lên premium.
so sanh blogspot,wordpress,thiet ke website hai phong,thiet ke web gia re hai phong

Với mức giá trả tiền lên đến 99$/ năm mà bạn hoàn toàn ko thể tự úp theme, plugin của mình lên để sử dụng, chỉ được chọn giữa các theme miễn phí hoặc các theme trả tiền trong showcase của họ. Về tùy chỉnh theme thì chỉ được sửa css, font chữ và ko sửa được html. Điều này làm hạn chế khá nhiều khả năng của các anh em khi thiết kế web. Nhìn chung là khá ức chế. Còn blogger thì khá dễ chịu, phần tùy chỉnh html cho phép chỉnh sửa code, css, nói chung là hầu như là tất cả của một website về mặt cấu trúc . Về khoản tùy chỉnh này thì xin phép, cho blogspot thắng 1-0.
Về mặt SEO, phân chuyên mục, categories cho các bài viết, cài này thì phải công nhận là dùng blogspot khá khó khăn, không phải là không khắc phục được, nhưng rất bất tiện và mệt mà cũng vẫn chưa chắc được bằng wordpress, Cách phân các chuyên mục của wordpress khá thông minh, một bài viết có thể ở nhiều chuyên mục, một chuyên mục có thể có nhiều cấp, cộng thêm All in one SEO pack, tag làm cho wordpress đang là vô đối trong lĩnh vực SEO cho các anh em có nhu cầu thiết kế website. 1-1.
Về tốc độ load trang thì nghe nhiều anh em nói wordpress load chậm hơn, và tự mình đôi khi cũng thấy wordpress chậm thật (nhưng thi thoảng thôi). Tuy nhiên, điều này cũng chưa test chính xác được. Nên không có ý kiến.
Về quản lý media, ảnh, file thì 2 cái tương đương nhau về độ thuận tiện, wordpress cho 3Gb dung lượng miễn phí, và 1Gb với blogspot.
Nhìn chung, từ quan điểm riêng của mình thì em thấy nếu thiết kế website dạng tin tức, magazine thì nên lựa chọn blogspot hơn là wordpress.com.
Mong các anh em cho ý kiến.

Nguồn : chúng tôi sưu tầm từ nhiều nguồn
SHARE

Thiết kế web chuyên nghiệp giá rẻ

Chúng tôi tuyên thiết kế web chuyên nghiệp đẳng cấp giá rẻ với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế website nếu các bạn có nhu cầu có thể liên hệ Hotline: 0962 66 57 57 || Email: cmay.tt@gmail.com || website: cmay.vn

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét